Cách uống mật ong trước khi ngủ cho nhiều lợi ích với sức khỏe

Mật ong là thực phẩm giàu dinh dưỡng, uống trước mật ong trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da của bạn. Sau đây là những cách pha mật ong đúng, chuẩn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  •  Mật ong và chanh

Thức uống kết hợp mật ong và chanh có tác dụng hỗ trợ trị bệnh đau bao tử, giảm cân an toàn và giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa,… Bên cạnh đó, chanh và mật ong còn giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả, vitamin C trong chanh cũng giúp tăng cường sức đề kháng.

Cách thực hiện:

  • Pha 2 – 3 thìa mật ong vào 300 ml nước ấm.
  • Thêm 2 thìa nước cốt chanh và khuấy đều.
  • Nên uống chanh mật ong trước khi đi ngủ 30 phút để phát huy công dụng tốt nhất.
  •  Mật ong và trà xanh

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hoá và là thực phẩm khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Uống hỗn hợp trà xanh và mật ong trước khi ngủ sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả và giảm cảm giác thèm ăn.

Cách thực hiện:

  • Cho một nắm trà xanh vào ly nước sôi.
  • Khi trà đã ra chất, thêm 1 thìa mật ong.
  • Khuấy đều lên và uống lúc còn ấm.
  • Bạn có thể thêm chanh nếu đang muốn giảm cân nhanh chóng.
  •  Mật ong và nước ấm

Mật ong có công dụng giảm cân và giúp duy trì vóc dáng cân đối. Mật ong còn có tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Vì vậy, uống mật ong ấm sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hạn chế tình trạng béo phì.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một ly nước ấm (dưới 70 độ C).
  • Cho 1 muỗng mật ong vào ly nước ấm, khuấy đều.
  • Nên uống nước mật ong ấm khoảng 40 phút trước khi đi ngủ.
  •  Quế với mật ong

Quế là dược liệu có tác dụng nâng cao sự tập trung, cải thiện trí nhớ, kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ bài tiết, giảm căng thẳng, ngăn ngừa cảm cúm,… Uống một cốc bột quế và mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon và cải thiện sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 ly nước ấm dưới 70 độ C.
  • Cho 1 muỗng mật ong, 0.5g bột quế và khuấy đều.
  • Uống trước khi đi ngủ ít nhất 40 phút để có hiệu quả tốt nhất.
  • Mật ong mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 50g và với bột quế là không quá 5g.

Quế và mật ong là hỗn hợp trị cảm cúm hiệu quả

  •  Mật ong pha với sữa tươi

Sữa tươi là thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng như vitamin D, A, E, canxi,… giúp xương chắc khỏe và cung cấp đủ nguồn dưỡng chất mà cơ thể cần. Uống sữa tươi cùng mật ong trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon, ít đói bụng giữa đêm để chị em giảm cân tốt hơn và cải thiện được sức khỏe cũng như làn da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 ly sữa tươi.
  • Cho 1 muỗng mật ong vào sữa và khuấy đều đến khi hai nguyên liệu hòa lẫn hoàn toàn vào nhau.
  • Uống trước khi ngủ 30 – 40 phút để cơ thể tiêu hóa tốt thức uống và mang đến hiệu quả.
  • Chỉ nên dùng tối đa 50g mật ong mỗi ngày.
  • Lưu ý khi uống mật ong trước khi đi ngủ

Theo nghiên cứu của chuyên gia, uống mật ong buổi tối rất tốt cho sức khỏe nhưng cần phải biết uống đúng cách và đúng lúc:

  • Không uống với nước sôi hoặc quá nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm mật ong bị biến chất.
  • Uống trước giờ ngủ tối thiểu 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không dùng quá liều, mỗi lần uống chỉ nên uống 1 – 2 thìa (tối đa 50g/ngày) mật ong.
  • Sau khi uống chanh mật ong không nên đánh răng ngay vì axit của chanh có thể làm hại men răng.
  • Không kết hợp tỏi sống, hành cùng mật ong.
  • Không dùng mật ong kèm với đậu nành cũng như sữa đậu và chuối hột.
  • Sau khi ăn cua tránh uống mật ong ngay.
  • Mật ong kỵ với rau thì là.
  • Cá chép, cá diếc và mật ong không được cùng gần nhau.

 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0866 591 588