Thành phần dinh dưỡng của dưa lưới

Dưa lưới là loại trái cây rất được ưa chuộng vì không chỉ ngon ngọt, thanh mát mà còn bổ dưỡng. Nước uống dinh dưỡng Dr. Tảo xoắn dưa lưới bạc hà đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của dưa lưới trong bài viết này nhé!

 

Nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng của dưa lưới

Nguồn gốc và đặc điểm

Dưa lưới là loại cây trồng có nguồn gốc từ châu Phi và Ấn Độ, người Ai Cập là người đầu tiên trồng giống cây này.

Quả dưa lưới có hình tròn, vỏ màu xanh, khi chín thường ngả xanh vàng và có các đường gân trắng xám rạn nứt đan xen như lưới nên có tên gọi là dưa lưới. Phần ruột dưa lưới có vị ngọt thanh thường có màu vàng da cam hơi đỏ (tương tự như màu thịt cá hồi), một số loại dưa lưới lại có phần ruột màu xanh nhạt.

Thành phần dinh dưỡng của dưa lưới

Dưa lưới không chỉ được yêu thích bởi hương vị ngọt thanh mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều những công dụng tốt cho sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Beta-caroten: Một nghiên cứu xác định rằng các loại dưa có phần thịt màu cam như dưa lưới có cùng lượng beta-carotene như cà rốt. Chất này mang lại đến các lợi ích sức khỏe như: tăng cường sức khỏe mắt, tế bào hồng cầu khỏe mạnh, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
  • Vitamin C: Theo USDA, lượng vitamin C trong 1 cốc dưa lưới đáp ứng hơn 100% so với lượng được khuyến nghị mỗi ngày (DV). Vitamin C trong dưa lưới tham gia vào quá trình sản xuất mạch máu, bắp thịt và collagen trong cơ thể. Ngoài ra, đây còn được biết đến là một chất chống oxy hóa có lợi.
  • Folate còn được gọi là vitamin B9 là một trong những dưỡng chất dồi dào trong dưa lưới.
  • Kali trong 1 miếng dưa lưới chứa 4% DV là khoáng chất điện giải cần thiết tốt cho sức khỏe tim mạch.
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0866 591 588